Làm Mái Tôn Tầng Thượng Có Phải Xin Phép Không? Điều Cần Lưu Ý

Làm mái tôn tầng thượng có phải xin phép không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc và còn đắn đo khi muốn làm mái lợp cho sân, hiên nhà của mình. Bên cạnh đó, việc tìm nơi làm mái tôn chất lượng cũng khiến nhiều người mất thời gian tìm kiếm. Và để có được câu trả lời chính xác nhất và cảm thấy an toàn hơn trong quá trình thi công, lắp đặt mái tôn, mời các bạn cùng theo dõi bài viết tiếp theo.

Làm mái tôn tầng thượng có phải xin phép không?

Hiện nay có rất nhiều khách hàng mong muốn có thể làm mái tôn trên sân thượng để giúp ngôi nhà chắn gió, nắng, mưa. Nhưng họ vẫn còn nhiều băn khoăn về việc có nên xin giấy phép hay không nên việc thi công cũng bị chậm trễ. Và giờ đây bạn có thể hoàn toàn yên tâm tiến hành công việc xây dựng, bởi khi xây dựng mái tôn trên sân thượng, bạn không cần phải xin giấy phép.

Bởi theo Luật Xây dựng 2014, bạn có thể xây dựng một dự án mà không cần thay đổi kết cấu công trình hoặc không làm tăng thêm áp lực cho dự án đó, bạn có thể hoàn toàn tự do xây dựng, không cần phải xin giấy phép rườm rà, mất thời gian.

Làm mái tôn, làm mái sân, hay làm mái sân thượng chỉ là công trình nhỏ, chỉ mang tính chất cải tạo, sửa chữa, hoàn toàn không ảnh hưởng đến móng, móng hay kết cấu của ngôi nhà. Đây cũng là loại công trình có thời gian thi công nhanh nên không cần phải xin giấy phép. Pháp luật cũng không yêu cầu phải có giấy phép nhưng được miễn giấy phép xây dựng.

Làm mái che Sân thượng có phải Xin phép không? Tại vì sao?

Xây dựng sân thượng được miễn cấp phép khi đáp ứng các vấn đề sau:

  • Công trình của bạn không gây ra bất kỳ thiệt hại hoặc tác động nào đến môi trường xung quanh.
  • Khi xây dựng cần lưu ý mái tôn không được vượt quá phần đất của mình và không lấn chiếm các khu vực xung quanh.
  • Đừng đi vào không phận.
  • Không được phép thay đổi về mặt thiết kế hoặc chức năng của ngôi nhà.

Trường hợp lợp mái phải có giấy phép

Có một số trường hợp mái tôn được miễn và không cần xin giấy phép theo quy định tại Mục 89 Bộ luật Xây dựng 2014, nhưng đối với những trường hợp ngoài luật này, bạn sẽ phải xin phép cơ quan quản lý trước khi sửa chữa, xây dựng. mái tôn. . Một số trường hợp cần phải có giấy phép là:

  • Việc xây dựng mái tôn cho bãi đỗ xe, mái tôn cho kho bãi, xưởng chế biến, trang trại… tại các thành phố, khu vực được quy hoạch, quản lý sẽ phải làm thủ tục cấp phép.
  • Việc phục hồi mái tôn làm thay đổi kiến trúc bên ngoài dọc đường tại các đô thị cần quản lý kiến trúc.
  • Dự án thi công mái kẽm ảnh hưởng đến thẩm mỹ đô thị và môi trường xung quanh
  • Dự án lợp kẽm làm thay đổi kết cấu và đặc tính chịu lực của ngôi nhà.

Báo Giá Thi Công Các Dạng Mái Che Sân Thượng, Mái Xếp Lượn Sóng Nhà ở, Nhà  Hàng, Quán Cafe...

Lưu ý khi làm mái cho sân thượng

Khi phải xin giấy phép cải tạo mái nhà mà cố tình không thực hiện thì chủ đầu tư sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

  • Điểm d) Khoản 1 Điều 118 Luật Xây dựng sửa đổi 2020 nêu rõ: Công trình xây dựng sai quy hoạch sẽ bị phá dỡ; không có giấy phép xây dựng; hoặc nội dung thực tế khác với nội dung ghi trong giấy phép mái nhà.
  • Điểm c) Khoản 3, Mục 118 Luật Xây dựng sửa đổi 2020 cũng nêu rõ: Trường hợp không tuân thủ sẽ bị buộc và chịu mọi chi phí cho việc tháo dỡ mái sân thượng vi phạm quy định.
  • Trường hợp không xin giấy phép xây dựng sẽ bị phạt hành chính từ 10 – 15 triệu đồng.

Dịch vụ thi công mái sân thượng giá rẻ ở đâu đáng tin cậy?

Mái kẽm là hạng mục quan trọng trong bất kỳ công trình xây dựng nào từ dân dụng, công nghiệp đến công trình công cộng. Thi công mái tôn mang lại không gian thoáng mát, an toàn, che nắng, mưa, gió cho mọi người. Ngoài ra, làm mái tôn còn giúp tăng tính thẩm mỹ cho công trình. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mái tôn với mẫu mã đa dạng, kiểu dáng ấn tượng, màu sắc độc đáo cùng hàng loạt tính năng hấp dẫn mang đến sự lựa chọn tốt nhất cho người dùng.

THI CÔNG - LẮP MÁI KẸP TẠI Hà Nội

Công ty cổ phần xây dựng và cơ khí Quang Sáng với hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề. Cam kết giá rẻ, kỹ thuật thi công đạt tiêu chuẩn, an toàn và bền bỉ.

Quang Sáng – đơn vị tư vấn báo giá lợp mái sân thượng có cần bằng cấp hay không – đơn vị lắp đặt mái lợp uy tín tại Hà Nội và các tỉnh thành lân cận. Dịch vụ lắp đặt mái tôn trọn gói, thi công chuyên nghiệp, nhanh chóng, đảm bảo chất lượng.

Chi tiết liên hệ:

  • Trụ sở chính: Ngõ 110 Nam Du, Lĩnh Nam, Hà Nội
  • Hotline: 091.464.90.38
  • Cơ sở 1: 564 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Ngõ 8, số 15, đường Quang Tiến, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Cơ sở 3: Số 9 KĐT Ao Sao, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Email: Cokhiquangsang@gmail.com
  • Website: xuongcokhi.net

Như vậy chúng tôi đã giúp bạn trả lời câu hỏi: Làm mái tôn tầng thượng có phải xin phép không? Gia đình bạn có thể yên tâm bắt đầu công việc tăng cường khả năng chống nóng cho ngôi nhà trong mùa hè oi bức.

Bài viết liên quan