Tổng Hợp Các Kỹ Năng Đá Bóng Quan Trọng Người Chơi Cần Nắm Rõ

Các kỹ năng đá bóng quan trọng sẽ giúp bạn chơi hiệu quả trên sân 5 bên hoặc 7 bên. Bóng đá là môn thể thao đòi hỏi rất nhiều kỹ năng. Môn thể thao này không chỉ đơn thuần là tập thể dục, chạy bộ và chơi bóng đá. Việc phát triển kỹ năng đá bóng sẽ giúp người chơi kiểm soát và chơi bóng dễ dàng hơn rất nhiều. Trong đó quan trọng nhất là các kỹ năng dưới đây.

Kỹ năng chạy nước rút – Những kỹ năng cơ bản nhất

Những kỹ năng bóng đá quan trọng người chơi cần nắm vững

Thông tin từ for88n.com cho biết, chạy nước rút thể hiện khả năng theo bóng của cầu thủ. Đây là một trong những kỹ năng cơ bản trong luyện tập bóng đá. Khi chạy nước rút, cơ thể sẽ phải làm việc rất vất vả và tim sẽ dâng cao. Vì vậy, nếu không tập luyện thường xuyên, các cầu thủ sẽ khó thể hiện được phong độ trong các trận đấu chính thức.

Các cách để cải thiện kỹ năng chạy nước rút như sau. Không có cách nào khác để cải thiện khả năng chạy nước rút ngoài việc luyện tập. Các bài tập chạy nước rút nên được tổ chức thành các buổi tập riêng biệt, không nên tập chạy nước rút thông qua thi đấu. Khoảng cách chạy nước rút khi tập luyện nên từ 50 – 60 m, bạn nên tập luyện mỗi tuần một lần.

Bài tập chạy nước rút cơ bản: Khởi động: Chạy chậm quanh sân khoảng 10 – 15 phút, lưu ý, chạy thật chậm để khởi động, không ra mồ hôi. Chạy nhanh nhất có thể khoảng 50 – 60 m, sau đó chạy chậm trong 2 – 3 phút. Lặp lại 4-6 lần tùy theo khả năng. Cứ sau 3 tuần lại tăng 1 lần cho đến khi nước rút hết 16 lần.

Khả năng dừng lại khi cần thiết

Dừng lại đột ngột là tình huống xảy ra khá thường xuyên trong bóng đá. Khi chuyền bóng về phía khung thành đối phương, nếu bị hậu vệ cản phá thì phải dừng lại đột ngột để đổi hướng.

Vì vậy, trong luyện tập bóng đá, kỹ năng này cũng rất quan trọng. Ngoài việc giao bóng trong thi đấu, việc rèn luyện kỹ năng dừng đột ngột sẽ giúp các cầu thủ tránh được nguy cơ chấn thương hoặc trật dây chằng chéo rất thường gặp khi dừng đột ngột.

Cách cải thiện kỹ năng dừng đột ngột như sau. Việc dừng đột ngột có liên quan đến khả năng chịu đựng của cơ, khớp và dây chằng, vì vậy bạn cần cải thiện sức khỏe của hệ thống cơ và dây chằng thông qua việc tập gym với các bài tập chuyên biệt cho chân. Cùng với việc tập gym còn có những bài tập liên quan đến việc chạy và dừng đột ngột.

Buổi tập chạy kết thúc đột ngột. Đặt một quả bóng nhỏ hoặc chiếc áo xuống đất và đứng cách xa 15 – 20 mét. Chạy nhanh đến vị trí đặt áo, sau đó nhanh chóng cúi xuống nhặt áo lên rồi quay người chạy về vị trí đứng ban đầu. Thực hiện 10 – 15 lần. Một hoặc hai lần một tuần.

Di chuyển khéo léo trong không gian nhỏ, hẹp

Theo for88, khi bị chặn bởi nhiều người chơi đối phương, người cầm bóng cần có kỹ năng di chuyển điêu luyện để thoát ra ngoài mà không để mất bóng. Trong trường hợp này, thực hành từng bước nhỏ tại chỗ sẽ mang lại kết quả tuyệt vời.

Những cách nâng cao kỹ năng vận động trong không gian chật hẹp: Di chuyển trong không gian chật hẹp đòi hỏi sự khéo léo và nhanh nhẹn. Để đạt được kỹ năng này, cần phải tập chạy nước nhỏ ngay tại chỗ

Rèn luyện kỹ năng vận động trong không gian chật hẹp: Để thực hiện bài tập này, bạn cần chạy từng bước nhỏ tại chỗ với tốc độ càng nhanh càng tốt. Giữ trong 5 đến 7 giây rồi đột ngột chạy sang hướng khác. Thực hành 10 đến 15 lần. Đặt các chướng ngại vật trên một đường thẳng, sau đó cố gắng rê bóng xung quanh chướng ngại vật càng nhanh càng tốt. Bài tập này có thể thực hiện thường xuyên, bất cứ khi nào bạn rảnh rỗi vì nó không tốn nhiều thể lực.

Thực hành với thực tế

Những kỹ năng bóng đá quan trọng người chơi cần nắm vững

Để thực hiện tốt các kỹ thuật trên, bạn thực sự cần phải luyện tập. Các video học kỹ năng trực tuyến cho chúng ta thấy những hình ảnh chuyển động rất “mượt mà”. Nhưng chúng hoàn toàn không thực tế. Trong một trận bóng đá thực sự, đối thủ sẽ không bao giờ cho phép bạn tự do làm điều mình muốn. Vì vậy, việc học kỹ năng không chỉ là thực hành thảo dược. Để phát triển một kỹ năng, điều quan trọng là phải biết cách thức và thời điểm sử dụng nó trong áp lực của trận đấu.

Có rất nhiều chàng trai tỏ ra khởi động rất tốt, đá 10 bàn và thủng lưới 9; Nhưng khi vào sân thực hiện quả đá phạt đền, hãy đứng trước khung thành trống và sút ra ngoài. Thực hành ăn chay khác với thực tế, đừng rơi vào bẫy của nó. Thực hành các kỹ năng của bạn càng gần với điều kiện thực tế càng tốt. Luyện tập với người thật, dù là đồng đội hay trong các trò chơi thực tế… Mọi người vẫn nghĩ rằng rèn luyện là rèn luyện kỹ năng càng nhiều càng tốt. Nhưng đôi khi có những điều rất thực tế mà chúng ta vô tình bỏ qua như chế độ ăn uống, tập luyện, kiến thức chiến thuật.

Trên đây là tổng hợp thông tin về các kỹ năng đá bóng quan trọng nhất bạn cần nắm rõ. Hi vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Bài viết liên quan