Short Stack Là Gì? Chiến Thuật Khi Dùng Short Stack Chơi Poker Từ Cao Thủ

Trong các trò chơi Poker, nhiều lúc bạn sẽ rơi vào tình thế là người có số chip thấp (Short Stack) hoặc thậm chí có số chip ít nhất trên bàn. Vậy bạn có biết Short Stack là gì không và cách giúp bạn Short Stack như bậc thầy. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Short Stack là gì?

Nguồn tin từ zowin cho biết, khi bạn tham gia chơi Poker trong các giải đấu hoặc trò chơi tiền mặt, nếu bạn có 40bb (big blinds) trở xuống, bạn đang ở vị trí Short Stack.

Tuy nhiên, mức Short Stack không giống nhau và do đó tạo ra các chiến lược khác nhau. Ví dụ khi bạn chỉ còn khoảng 10bb thì cách chơi sẽ khác hoàn toàn so với khi bạn còn 40bb. Điều này rất quan trọng và đòi hỏi bạn phải thận trọng và hiểu rõ cách tính phần trăm thắng trong Poker.

Short stack là gì? Cách short stack chắc như cao thủ - Sen88 net

Ngoài ra, thuật ngữ “Short Stack” được xác định dựa trên số lượng chip bạn có so với người bị mù hiện tại, không liên quan đến số lượng chip mà đối thủ của bạn có. Điều này có nghĩa là nếu bạn có 30bb và đối thủ của bạn có 20bb, bạn vẫn bị coi là thiếu. Vì vậy, bạn cần tiếp tục áp dụng chiến lược chơi phù hợp với vị thế bán khống của mình.

Chiến thuật khi dùng Short Stack chơi Poker từ cao thủ

Cách chơi Short Stack

Khi bạn chơi với Short Stack bạn có ít lựa chọn hơn. Để có thể bluff đối thủ, bạn cần sử dụng các chiến thuật như check, bet, tố hoặc tố trong từng vòng cược cụ thể. Điều này làm cho việc lừa gạt của bạn hiệu quả hơn. Do đó, khi bạn chơi với quân ngắn, bạn sẽ giảm khả năng áp dụng một số chiến lược nhất định và đôi khi bạn có thể bị loại khỏi trò chơi.

Trong Poker, cược lớn thường diễn ra ở Turn và River. Tuy nhiên, ở pre-flop và flop, cược thường được sử dụng để tạo ra một pot lớn và giúp chuẩn bị cho các vòng cược sau này.

Thực tế, khi bạn chơi Short Stack sẽ rất khó để chọn cược flop vì số chip của bạn không đủ lớn. Với Short Stack, chúng ta thường chỉ có thể tham gia vào vòng pre-flop hoặc flop.

Lựa chọn Short Stack ở những hand hợp lý

Dễ dàng nhận thấy với số lượng chip có hạn, chúng ta bị hạn chế rất nhiều trong cách thức vận hành. Vì vậy, bạn chỉ nên tham gia với những bộ bài mạnh và khi bạn đánh sau preflop thì bộ bài cũng sẽ mạnh hơn.

Đồng thời cần tránh những bộ bài như đầu nối phù hợp hoặc cặp thấp. Lý do là những bộ bài này chỉ phát huy tác dụng khi có nhiều chip và có khả năng bù đắp (tỷ lệ cược ngầm) trong trường hợp chúng ta không có gì ở flop.

Short stack là gì? Cách short stack chắc như cao thủ - Sen88 net

Thông thường nên ưu tiên tham gia với các bộ bài lớn liên tiếp có cùng chất để có thể tạo ra một cặp trên cùng. Tuy nhiên, bạn cần phải linh hoạt khi xem xét số chip còn lại và bộ bài hiện tại của mình. Dưới đây là một số bộ bài bạn có thể tham khảo:

  • 40bb trở xuống bao gồm các bộ bài AA, KK, QQ, JJ, AK, AQ, AJ, AKo, AQo.
  • Từ 30bb trở xuống bao gồm các bộ bài: AJo, TT, ATs, KQs.
  • Từ 20bb trở xuống bao gồm các bộ bài: ATo, KQo, KJs, KJo.
  • Từ 10bb trở xuống bao gồm các bộ bài: AX, AX, QJs, QJ.

Chiến thuật khi tham gia flop

Theo tìm hiểu của những người chơi game bài đổi thưởng, thông thường khi đến vòng flop, với Short Stack, bạn hạn chế khả năng all-in hoặc bỏ bài, vì số lượng chip ít nên bạn chỉ có thể call hoặc all-in. Điều này giúp bạn dễ dàng ăn nồi hơn.

Bạn cần nhớ rằng khi bạn có stack nhỏ hơn, nó sẽ ảnh hưởng đến flop của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn có khoảng 30 đến 40bbs thì sẽ có nhiều lựa chọn hơn vì không có đủ cơ hội để đảm bảo và có thể chờ thời điểm tốt hơn.

Nếu tỷ lệ cược cao hơn tỷ lệ thắng và bạn muốn all-in, hãy tập trung vào việc all-in hơn là call. Theo kinh nghiệm của riêng tôi khi xếp bài ngắn, all-in có thể khiến đối thủ lo lắng và bỏ bài.

Đánh giá chiến lược Short Stack

Từ góc độ chuyên gia, chiến lược Short Stack mang lại cho bạn cơ hội giành chiến thắng với số tiền cược nhỏ của mình.

Mỗi trận đấu bạn tham gia đều rất căng thẳng và đòi hỏi sự cạnh tranh, bạn sẽ thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu stack. Điều này mở ra cơ hội rèn luyện kỹ năng của bạn trong thời gian đó.

Thực tế, khi cược không phải lúc nào bạn cũng chắc chắn mình có quân bài mạnh và sẵn sàng chấp nhận rủi ro thất bại bởi may mắn cũng đóng vai trò quan trọng đến kết quả của mỗi ván đấu. Hiểu Short Stack là gì và áp dụng chiến lược Short Stack tốt và hợp lý có thể không nhất thiết đảm bảo chiến thắng trong giải đấu hoặc nhân đôi số chip. Tuy nhiên, nó có thể cải thiện cơ hội giành chiến thắng trong cuộc chơi dài hạn của bạn.

Bài viết liên quan