Game Indie Là Gì? Lịch Sử Và Những Tựa Game Indie Hay Nhất

Dòng game Indie rất phổ biến và phát triển linh hoạt, đặc biệt trong thời đại Internet phát triển chóng mặt như ngày nay. Bởi những loại game này không cần phải bỏ ra nhiều tiền và chỉ có một nhà phát triển có thể phát hành qua kênh phân phối trung gian. Hãy cùng tìm hiểu về game Indie là gì và đến với những game Indie hay và thú vị nhất nhé.

Khái niệm game Indie là gì?

Cập nhật tin tức từ KUBET cho biết, game indie có thể hiểu là một loại trò chơi điện tử độc lập, thể loại game này còn được gọi là trò chơi điện tử Indie. Các nhà phát triển và sản xuất dòng trò chơi này có thể là cá nhân hoặc nhóm hoặc tổ chức nhỏ. Vì game indie không tốn nhiều chi phí hoặc được truyền thông đưa tin nhiều nên chúng không cần nhiều nhà đầu tư. Vì nó không tập trung vào thu nhập nên có rất nhiều phong cách khác nhau để thể hiện loạt trò chơi này.

Tìm hiểu khái niệm game indie là gì? Phát triển trò chơi độc lập

Quá trình phát triển game Indie

Hãy cùng làm quen với quá trình phát triển của thể loại game Indie. Từ nguồn gốc, hình thành cho đến những bước tiến lớn và xu hướng tương lai.

Nguồn gốc của thể loại game indie

Vào những năm 1980, khi tựa game SpaceWar ra đời đã mở ra dấu ấn đầu tiên cho thể loại game Indie. Mặc dù hiện tại quá trình phát triển của dòng game chưa có nhiều tiến triển do yếu tố công nghệ và chi phí.

Tìm hiểu khái niệm game indie là gì? Phát triển trò chơi độc lập

Sự xuất hiện của hình thức Shareware/Demoware

Hai hình thức shareware – chia sẻ miễn phí và Demonware – dùng thử miễn phí xuất hiện và tạo ra sự thay đổi rất lớn trong thế giới game. Cụ thể, đây là hai cách giúp game thủ dùng thử trước khi quyết định mua. Để thu hút nhiều người chơi hơn vào những năm 1990, nhiều nhà phát hành trò chơi phân phối đã sử dụng hai hình thức trên để cho khách hàng tiềm năng dùng thử trước.

Cũng trong năm 1990, các nền tảng và phần mềm hỗ trợ sản xuất và phát triển game như C64, RPG Maker, ZZT hay Click Team đã xuất hiện… đạt được thành tựu.

Sự xuất hiện của Internet và sự phát triển của game Indie

Kể từ năm 2000, Internet phát triển không ngừng và cùng với đó là thể loại game Indie cũng phát triển. Việc sản xuất và xuất bản trò chơi dưới dạng kỹ thuật số đang dần trở nên phổ biến và được các nhà phát hành cá nhân (Nhà phát triển Indie) lựa chọn.

Tìm hiểu khái niệm game indie là gì? Phát triển trò chơi độc lập

Dòng game xu hướng mới của thời đại

Theo xu hướng của thời đại, các nền tảng cung cấp game như Steam, EpicGames hay Uplay lần lượt xuất hiện, giúp các nhà phát triển game cá nhân có thể đưa sản phẩm đến tay người dùng một cách dễ dàng. Vì các nền tảng này có mức độ phổ biến nhất định nên thu hút nhiều người chơi và có nhiều gói ưu đãi dành cho người dùng cũng như nhà phát triển trò chơi.

Những tựa game Indie hay nhất

Monument Valley

Theo thông tin tham khảo của những người biết chơi game wingo, Monument Valley là một game giải đố Indie có lối chơi rất đơn giản. Người chơi chỉ cần tìm cách di chuyển các khối xây dựng và tìm đường đến đích để vượt qua mỗi vòng chơi.

Ngoài việc nhập vai Công chúa Ida và vượt qua các thử thách ở mỗi màn chơi, bạn còn phải tìm ra câu trả lời cho câu hỏi chung của trò chơi này. Trò chơi Monument Valley mang đến những giây phút thư giãn nhẹ nhàng nhưng thú vị.

Tìm hiểu khái niệm game indie là gì? Phát triển trò chơi độc lập

Disco Elysium

Disco Elysium là một game indie đã giành được giải thưởng Game Indie của năm 2019. Trò chơi này được thiết kế với cốt truyện độc đáo, nơi bạn đảm nhận vai một thám tử (có tâm lý rất khác thường). Tham gia giải quyết các sự kiện của Disco Elysium đầy bí ẩn và âm mưu được người chơi yêu thích thể loại trinh thám đánh giá cao.

Tìm hiểu khái niệm game indie là gì? Phát triển trò chơi độc lập

Stardew Valley

Stardew Valley là trò chơi đưa bạn đến một thế giới hoàn toàn mới và có chiều sâu. Khi tham gia game, người chơi sẽ hòa mình vào thế giới của Stardew Valley và thực hiện các nhiệm vụ trang trại lớn nhỏ, từ khai thác, trồng cây cho đến các sự kiện chính trong năm của game.

Tìm hiểu khái niệm game indie là gì? Phát triển trò chơi độc lập

Inside

Inside là một trong những game Indie có lối chơi đơn giản nhưng mang lại cho người chơi cảm giác tuyệt vời nhờ bầu không khí u ám. Vào vai nhân vật chính, điều khiển anh ta vượt qua thử thách, tránh những nguy hiểm tiềm ẩn để giành chiến thắng.

Tìm hiểu khái niệm game indie là gì? Phát triển trò chơi độc lập

Limbo

Limbo là một trò chơi kết hợp hai yếu tố phiêu lưu và kinh dị. Đảm nhận vai nhân vật chính và bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm em gái của bạn. Trải nghiệm những cảm xúc mới, tránh bẫy và giải cứu thành công em gái mình.

Tìm hiểu khái niệm game indie là gì? Phát triển trò chơi độc lập

Cuphead

Cuphead là một game indie với phong cách nghệ thuật vẽ tay, trong đó các nhân vật được nhân hóa thành người cốc với khả năng tạo hình biển. Điều thú vị ở Cuphead là quái vật trong màn chơi rất khó bị phát hiện cho đến khi chúng di chuyển. Để tăng tính thử thách cho người chơi, một số loại còn có trùm ẩn theo cấp bậc với mức độ nguy hiểm nhất định.

Tìm hiểu khái niệm game indie là gì? Phát triển trò chơi độc lập

Tóm lại bài viết trên đã chia sẻ đến các bạn những thông tin về khái niệm game Indie là gì, lịch sử hình thành và phát triển của thể loại game Indie. Ngoài ra ũng gửi đến độc giả danh sách gợi ý game hay nhất thuộc thể loại này đáng chơi. Hi vọng với danh sách trên các bạn sẽ lựa chọn được tựa game mà mình yêu thích.

Bài viết liên quan