Hướng Dẫn Kỹ Thuật Đá Bóng Xoáy Vòng Cung Chuẩn Xác Nhất

Sút bóng xoáy vòng cung là một kỹ thuật thường mang lại kết quả tốt trong bóng đá và được nhiều cầu thủ áp dụng. Vậy cách sút bóng xoáy vòng cung là gì? Kỹ thuật đá bóng xoáy vòng cung có dễ thực hiện không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé!

Kỹ thuật đá bóng xoáy vòng cung là gì?

Trước khi tìm hiểu về kỹ thuật đá bóng xoáy vòng cung, Vebo Link muốn chia sẻ với bạn một số thông tin liên quan để giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm kỹ thuật đá bóng xoáy vòng cung!

Kỹ thuật đá xoáy vòng cung còn được gọi là kỹ thuật đá xoay. Đây là một trong những kỹ thuật đá hàng đầu trong môn thể thao vua. Nó thường được các cầu thủ sử dụng trong các quả đá phạt góc hoặc đá phạt.

Các kỹ thuật đá vòng cung mạnh mẽ và chuẩn mực nhất

Cú đá xoáy vòng cung của cầu thủ này nhằm mục đích chuyền bóng đi xa, đá phạt qua tường hoặc có thể đánh đầu. Nếu bạn thường xuyên xem trực tiếp các trận bóng đá siêu kinh điển, bạn sẽ thấy nhiều bàn thắng đẹp mắt được ghi từ cú đá cong cầu vồng.

Kỹ thuật đá xoáy vòng cung sẽ khiến bóng di chuyển theo một đường vòng cung nguy hiểm. Thủ môn sẽ khó có thể dự đoán được hướng đi của bóng.

Tóm tắt các kỹ thuật đá bóng xoáy vòng cung tốt nhất

Những người tìm hiểu lịch sử CLB Arsenal cho biết: Có hai loại kỹ thuật đá xoáy chính. Đó là đá xoáy trong và đá xoáy ngoài. Khi thực hiện kỹ thuật bóng xoáy vòng cung này, điều quan trọng nhất là điểm tiếp xúc với bóng kết hợp với cách vung chân. Mỗi kỹ thuật đá xoáy ngoài và kỹ thuật đá xoáy trong sẽ có những ưu điểm riêng.

Các bước đá bóng bằng má trong của bàn chân

Cú sút xoáy trong chân còn được gọi là cú sút xoáy trong chân. Các cầu thủ bóng đá có nền tảng tốt rất thích áp dụng kỹ thuật sút xoáy trong chân này. Điển hình là Messi là huyền thoại bóng đá nổi tiếng với những cú sút xoáy trong chân có độ chính xác cao. Trong đội tuyển bóng đá Việt Nam, cầu thủ Nguyễn Quang Hải cũng rất thích và thường xuyên chơi với kỹ thuật này. Kỹ thuật sút xoáy trong chân là nền tảng cơ bản cho kỹ thuật sút xoáy ngoài chân.

Các kỹ thuật đá vòng cung mạnh mẽ và chuẩn mực nhất

Bước 1: Tăng tốc để đá bóng

Người chơi không cần phải lấy đà quá nhiều khi sử dụng kỹ thuật đá xoáy trong. Bởi vì không cần đà, họ vẫn có thể đá bóng xoáy vòng cung bằng má trong của bàn chân. Bạn có thể quan sát những động tác rê bóng, xoay người hay uốn cong của các ngôi sao bóng đá Messi và Quang Hải để cảm nhận rõ ràng hiệu quả của kỹ thuật đá xoáy trong.

Bước 2: Chạm bóng bằng phần bên trong của giày

Những người quan tâm lịch sử CLB Christian Pulisic chia sẻ: Như tên gọi của nó, kỹ thuật đá xoáy bên trong là khi bóng chạm vào bên trong giày. Bàn chân chạm vào bóng bằng cách từ từ chà xát bên trong giày. Cạnh và đáy của quả bóng sẽ trở thành điểm tiếp xúc. Nếu quả bóng được chà xát bằng giày, nó sẽ giúp người chơi tạo ra độ xoáy cao khi cắt bóng.

Như vừa chia sẻ, bạn có thể thấy kỹ thuật đá bóng bằng má trong của bàn chân khá dễ và đơn giản. Nhưng người chơi cần có khả năng đo lực và biết cách đo khoảng cách tốt để thực hiện tốt kỹ thuật này. Bởi vì nếu quá nhẹ hoặc quá mạnh, cú đá này sẽ hỏng ngay lập tức.

Các bước để đá bóng xoáy ngoài

Mặt ngoài của cú đá chân cũng có những ưu điểm riêng. Nó sẽ tạo ra sức mạnh thể chất tốt hơn cho những tình huống bóng có ma sát nhiều hơn. Để có thể hình dung rõ hơn về sức mạnh của cú đá xoáy mặt ngoài của cú đá chân. Bạn có thể xem lại những cú đánh huyền thoại của cầu thủ Roberto Carlos. Tuy nhiên, một cầu thủ muốn sút bóng bằng mặt ngoài của cú đá xoáy chính xác nhất cần phải trải qua một quá trình tập luyện để có kỹ thuật và điểm tiếp xúc bóng tốt.

Các kỹ thuật đá vòng cung mạnh mẽ và chuẩn mực nhất

Bước 1: Tăng tốc để đá bóng

Chúng ta có thể thấy được tầm quan trọng của việc chạy để tạo ra cú vung mạnh. Tùy vào từng người sẽ có cách chạy và vung khác nhau. Chỉ cần biết cách tạo ra cú vung mạnh nhất và có cú đá tốt nhất.

Bước 2: Chạm bóng bằng má trong của bàn chân

Mặc dù được gọi là kỹ thuật đá bóng bằng má ngoài bàn chân. Tuy nhiên, bóng sẽ chạm vào má trong bàn chân trước. Với động tác chạm bóng thực hiện tương tự như mu bàn chân. Nó sẽ tạo ra một lực mạnh ở bên hông bóng, không phải ở giữa bóng. Tất cả sẽ tạo ra một lực xoáy mạnh vào bóng.

Lưu ý: Nếu cầu thủ đi giày có đinh nhọn hoặc có đường gờ nổi trên bề mặt. Đôi giày sẽ hỗ trợ tốt nhất giúp tạo độ xoáy tốt hơn ở phần trong của quả bóng. Do đó, có lẽ đây là lý do tại sao bạn thường thấy cầu thủ Quang Hải ưa chuộng dòng giày Nike Magista Opus II có bề mặt lõm và nhám.

Bước 3: Xoay chân xuống về phía quả bóng.

Khi bàn chân của bạn đã tiếp xúc với bóng, bạn nên ngay lập tức duỗi chân ra và xoay nó dưới bóng. Đồng thời, khóa mắt cá chân của bạn và bắt đầu tập trung toàn bộ sức mạnh đá của bạn vào phía trước bàn chân của bạn. Điều này sẽ tạo ra cú xoáy tốt nhất khi bàn chân của bạn cọ xát bóng từ bên trong bàn chân lên đến đỉnh bàn chân của bạn.

Bước 4: Đo lực vung chân đá

Để tăng thêm độ xoáy cho bóng, hãy vung chân đá theo hướng bạn đang chạm bóng. Khi vung chân đá, người chơi cần phải tự tin và quyết đoán trong việc điều chỉnh lực để bóng đi theo đường cong hoàn hảo nhất.

Vậy là chúng tôi vừa tổng hợp những kỹ thuật đá bóng xoáy vòng cung mạnh nhất và chuẩn nhất để gửi đến các bạn. Hy vọng đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về kỹ thuật đá bóng này và áp dụng thành công khi ra sân nhé!

Bài viết liên quan