Khám Phá Kỹ Thuật Qua Người Đơn Giản Nhưng Hiệu Quả Cao

Qua người luôn mang đến cho chúng ta một cảm giác khó tả. Trong bóng đá hiện đại, việc giảm thiểu sự phức tạp là ưu tiên hàng đầu và một trong số đó là kỹ thuật qua người. Trong bài viết này, chúng tôi đã tóm tắt một số kỹ thuật qua người đơn giản trong bóng đá nhưng đạt hiệu quả rất cao.

La Croqueta và Double Touch

Đây là hai kỹ thuật qua người đơn giản và hiệu quả cao trong các trận đấu. Hai kỹ thuật này được nhiều cầu thủ nổi tiếng trên thế giới sử dụng như Iniesta, Messi, Santi Cazorla, …

La Croqueta được sử dụng khi cầu thủ đối phương lao vào từ phía đối diện. Khi đó, chúng ta sẽ đẩy bóng từ lòng bàn chân này sang lòng bàn chân kia theo hướng vượt qua đối thủ. Sau khi đẩy bóng sang lòng bàn chân kia, chúng ta dùng lòng bàn chân đó đẩy bóng vuông góc về phía trước để vượt qua sự cản phá của đối thủ.

Double Touch là một biến thể của La Croqueta . Kỹ thuật qua người này được Messi sử dụng rất thường xuyên để vượt qua nhiều cầu thủ trước mặt anh. Hiệu quả của kỹ thuật này đến từ yếu tố nhanh nhẹn, gọn gàng khiến các hậu vệ đối phương bất ngờ.

Cách rê bóng qua người chuẩn | Kỹ thuật chơi bóng đỉnh cao

Nguồn tin từ ww88 cho biết: Cách thực hiện Double Touch tương tự như La Croqueta , ngoại trừ việc chúng ta sẽ đẩy bóng nhanh và gọn gàng theo đường zíc zắc giữa hai chân để vượt qua sự chặn bắt của hai hoặc ba cầu thủ đối phương.

Fake shot

Fake shot hay cú sút giả là một kỹ thuật được nhiều cầu thủ thực hiện và hiệu quả của nó là không thể phủ nhận. Kỹ thuật này được sử dụng khi chúng ta qua người gần khu vực phạt đền nơi có thể thực hiện cú sút. Hoặc ở hai cánh, chúng ta cũng có thể thực hiện cú tạt bóng giả.

Cách thực hiện rất đơn giản. Khi đến gần khu vực phạt đền, chúng ta vung chân như thể đang sút bóng và quan sát hậu vệ đối phương. Khi hậu vệ đối phương duỗi chân ra để chặn cú sút, chúng ta dùng chân xoay bóng theo hướng thuận lợi để sút hoặc tiếp tục đột phá.

Khi thực hiện cú đánh giả , bạn cần chú ý đến thời gian và không gian để đạt được tỷ lệ thành công và hiệu quả tốt nhất.

Cách rê bóng qua người chuẩn | Kỹ thuật chơi bóng đỉnh cao

Body Feint

Thông tin cập nhật từ nhà cái ww88 chia sẻ: Body Feint hay còn gọi là động tác giả là một kỹ thuật phổ biến để vượt qua người. Người thực hiện kỹ thuật này sẽ có động tác giả như thay đổi vị trí, dùng chân giả vờ qua người theo một hướng,… hay Fake Shot (cú sút giả) cũng là động tác giả để đánh lừa đối phương và vượt qua người.

Động tác giả đơn giản nhất và thường được sử dụng nhất là động tác xoay người. Khi qua người với đối thủ ở phía trước, bạn dùng một chân để chống đỡ bản thân rồi nghiêng người và vai theo hướng bạn muốn đánh lừa đối thủ. Khi đối thủ mất tập trung và bị đánh lừa, bạn dùng chân còn lại đẩy bóng theo hướng ngược lại với động tác giả và tiếp tục qua người.

Một điều cần lưu ý là khi thực hiện động tác giả , bạn phải dùng toàn bộ cơ thể để thực hiện động tác thật một cách nhanh chóng và gọn gàng nhất có thể để tăng tỷ lệ thành công của kỹ thuật này.

Bóng đá là môn thể thao đồng đội, vì vậy tinh thần đồng đội luôn là điều quan trọng nhất trong một đội bóng. Chúng ta không nên lạm dụng các kỹ thuật qua người mà chỉ nên coi chúng là công cụ bổ trợ cần thiết khi chơi bóng đá.

Bài viết liên quan