Ligue 1 Là Giải Bóng Đá Gì? Lịch Sử Hình Thành Và Phát Triển Của Ligue 1

Ligue 1 hay còn gọi là giải vô địch bóng đá cấp cao nhất của Pháp. Hôm nay hãy cùng tìm hiểu về Ligue 1 là giải bóng đá gì nhé.

Ligue 1 là giải bóng đá gì?

Nguồn tin từ n88 cho biết, Ligue 1 được biết đến là giải đấu bóng đá cấp cao nhất nước Pháp. Giải đấu này ra đời từ năm 1932, hiện tại giải đấu này vẫn đang phát triển rất nhanh và mạnh mẽ. Ligue 1 được biết đến do liên đoàn bóng đá chuyên nghiệp Pháp kiểm soát và được biết đến là một trong những giải đấu danh giá nhất thế giới.

Ligue 1 là giải đấu bóng đá nào? Tìm hiểu thêm về giải bóng đá Ligue 1 - vegas79b.org

Lịch sử hình thành và phát triển của Ligue 1

Trước đây, Pháp không có giải bóng đá chuyên nghiệp nào. Đến tháng 7 năm 1930, hội đồng quốc gia của Liên đoàn bóng đá Pháp được thành lập với tổng số 128 phiếu ủng hộ và chỉ có 20 phiếu chống. Lúc này, người ta biết rằng hệ thống bóng đá chuyên nghiệp ở Pháp được xây dựng bởi 3 người là Georges Bayrou, Gabriel Hanot và Emmanuel.

Tin tức tổng hợp của những người đang theo dõi thể thao n88 cho biết, năm 1932 hệ thống này chính thức có hiệu lực. Để tạo thành công một giải bóng đá chuyên nghiệp, Liên đoàn giới hạn thành viên câu lạc bộ của họ ở mức 20. Không dừng lại ở đó, nếu muốn thi đấu, đội phải đáp ứng thành công 3 tiêu chí:

  • Đội bóng phải có cầu thủ ổn định
  • Có khả năng chiêu mộ 8 người chơi trở lên và phải thành công
  • Đội bóng phải có thành tích bóng đá tốt trong thời gian qua trước khi tham dự giải đấu Ligue 1.

Được biết, những quy định này nhanh chóng vấp phải nhiều ý kiến phản đối. Đặc biệt là ở những đội không có điều kiện kinh tế tốt và thua kém các đội khác.

Sau đó, các đội dần nhận ra tính chuyên nghiệp của giải đấu này khi chấp nhận thể lệ của mùa giải. Được biết, mùa giải chuyên nghiệp cũng bắt đầu từ năm 1932-1933 với sự tham gia của 20 đội. Được biết, Olympique Lillois được công nhận là đội bóng thành công khi giành chức vô địch đầu tiên trong lịch sử giải bóng đá danh giá này.

Ligue 1 là giải đấu bóng đá nào? Tìm hiểu thêm về giải bóng đá Ligue 1 - vegas79b.org

Thể thức thi đấu của Ligue 1

Được biết, với số đội tham dự hiện tại là 20, giải đấu Ligue 1 được tổ chức theo thể thức vòng tròn tính điểm. Giải đấu được biết sẽ diễn ra tổng cộng 38 trận đấu từ tháng 8 đến tháng 5 năm sau.

Giống như hầu hết các giải đấu khác, các đội có cùng số điểm sẽ xét đến các yếu tố như tổng bàn thắng, hiệu số, v.v. 3 đội đứng đầu bảng sẽ giành vé tham dự giải đấu Champions League. Cùng với đó, 2 đội đứng đầu vòng bảng sẽ vào thẳng vòng bảng. Đội đứng thứ 3 tại Ligue 1 sẽ phải đá play-off để tranh suất đi tiếp. Đội đứng thứ 4 sẽ giành được tấm vé vào vòng bảng giải Europa League.

Còn với 2 đội cuối bảng, những đội này sẽ phải xuống hạng Ligue 2 vào mùa giải tới. Trong khi đó, 18 đội sẽ phải đá play-off với đội xếp thứ 3-5 ở Ligue 2 để tránh trở thành đội cuối cùng tham dự giải Ligue 1 mùa sau.

Trên đây là tổng hợp thông tin giải đáp Ligue 1 là giải bóng đá gì cùng với lịch sử hình thành và phát triển của Ligue 1. Hi vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Bài viết liên quan