Tổng Quan Đội Tuyển Bóng Đá Croatia Và Những Thông Tin Cần Biết

Đội tuyển Croatia đã về nhì tại World Cup 2018. Croatia được đánh giá là đội bóng có lối chơi khá khó chịu khiến bất cứ đối thủ nào cũng phải dè chừng. Mùa giải năm nay, đội tuyển Croatia đã sẵn sàng với dàn cầu thủ chất lượng để giành danh hiệu danh giá nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tổng quan đội tuyển bóng đá Croatia trong bài viết dưới đây.

Tổng quan đội tuyển bóng đá Croatia

Tìm hiểu những tin tức mới nhất về đội tuyển Croatia hiện tại

Theo nhatvip, đây là đội tuyển quốc gia Croatia được quản lý bởi Liên đoàn bóng đá nước này. Đội tuyển Croatia được đánh giá là một trong những đội có năng lực nhất châu Âu và thế giới. Bởi đội bóng này đã nhiều lần giành được danh hiệu vô địch ở các kỳ World Cup. Đặc biệt là thống trị châu Âu nhiều năm liên tiếp.

Trận đấu đầu tiên của Croatia là gặp Slovakia vào năm 1941. Theo giới chuyên môn, đội bóng này đã 5 lần tham dự vòng chung kết Euro.

Kể từ khi Euro bắt đầu đến nay, đội tuyển Croatia chỉ thất bại duy nhất một mùa giải, đó là năm 2000. Và phải đến 8 năm sau, đội bóng này mới khai phá vùng đất mới và chơi ấn tượng. Ít ai ngờ rằng họ có thể đánh bại Đức ở vòng bảng với tỷ số 2-1.

Bởi khi đó, Đức được đánh giá là đội bóng mạnh và được coi là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch của mùa giải. Tuy nhiên, họ đã phải kết thúc sớm trước sức mạnh áp đảo của các chiến binh kẻ sọc. Và người hâm mộ đội tuyển Đức cũng bất ngờ trước kết quả khó tin này.

Chưa hết, tại Euro 2016, Croatia tiếp tục gây bất ngờ lớn khi đánh bại Tây Ban Nha với tỷ số chung cuộc 2-1. Tuy nhiên, họ đã phải dừng bước sớm khi để thua Bồ Đào Nha ở hiệp phụ.

Danh sách cầu thủ Croatia mới nhất

Tìm hiểu những tin tức mới nhất về đội Croatia hiện tại

Nguồn tin từ nhat vip cho biết, trong danh sách tham dự mới nhất của đội tuyển Croatia có rất nhiều cái tên xuất sắc như: Ivan Perisic, Luka Modric, Dejan Lovren, Ivan Rakitic và Kovacic,… Nếu đánh giá dưới góc độ lý thuyết, với hệ thống những cầu thủ tài năng. Với tài năng như vậy, Croatia luôn được đánh giá là đội bóng khó đánh bại.

Nhưng trên thực tế, kết quả không hề trái ngược với những gì họ mong đợi. Vì vậy, để trở thành thế lực đáng gờm ở World Cup năm nay, Croatia cần các cầu thủ chơi đúng phong độ và thể hiện hết khả năng của mình.

Ngoài ra, Croatia luôn đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng. Nhưng sẽ rất khó khăn nếu đội phải đối đầu với 2 đối thủ rất mạnh là Argentina và Iceland cùng bảng với họ. Và theo ông Dalic, các cầu thủ của ông cần kết hợp tài năng với lòng yêu nước để đạt được mục tiêu.

Sau đây là danh sách đội tuyển Croatia mới nhất ở mùa giải hiện tại mà chúng tôi có thể cập nhật:

  • Thủ môn: Dominik Livakovic (1995), Lovre Kalinic (1990) và Danijel Subasic (1984).
  • Hậu vệ: Sime Vrsaljko (1992), Ivan Strinic (1987), Vedran Ćorluka (1986), Dejan Lovren (1989), Tin Jedvaj (1995), Duje Caleta-Car (1996), Domagoj Vida (1989), Josip Pivaric (1989) ) ), ).
  • Tiền vệ Ivan Rakitic (1988), Mateo Kovacic (1994), Luka Modric (1985), Marcelo Brozovic (1992), Filip Bradaric (1992), Milan Badelj (1989), Ivan Perisic (1989).
  • Tiền đạo: Mario Mandzukic (1986), Nikola Kalinic (1988), Andrej Kramaric (1991), Marko Pjaca (1995) và Ante Rebic (1993).

Thành tích mới nhất của đội tuyển bóng đá Croatia

Tìm hiểu những tin tức mới nhất về đội Croatia hiện tại

Thành tích tốt nhất mà đội tuyển Croatia đạt được là lọt vào Chung kết World Cup 2018. Điều này đã gây ra một cú sốc mạnh cho toàn bộ người hâm mộ có mặt tại Nga. Bởi ít ai ngờ Croatia có thể vượt qua nhiều đối thủ và chơi hay đến vậy.

Tại vòng loại Euro 2021, đội tuyển Croatia này được xếp vào bảng E và tranh tài với các đội gồm: Hungary, Slovakia, Azerbaijan và Anh. Sau 8 trận, Croatia đứng đầu bảng với thành tích 19 điểm sau 5 trận thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua.

Đặc biệt ở giải đấu này, Croatia đã có tổng cộng 17 bàn thắng. Các bàn thắng chủ yếu đến từ tiền đạo nổi tiếng Bruno Petković đến từ vùng Balkan.

Trên đây là tất cả những thông tin quan trọng về tổng quan đội tuyển bóng đá Croatia mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Bạn nghĩ gì về sức mạnh và lối chơi của đội này? Hy vọng với những gì HLV Zlatko Dalic và các học trò đã chuẩn bị cùng với sự có mặt của dàn tiền đạo xuất sắc, đội bóng này sẽ mang về nhiều danh hiệu lớn cho đất nước ta.

Bài viết liên quan